Danh Mục Sản Phẩm
Đèn NLMT Cao Cấp

Những tính năng tuyệt vời của một ngôi nhà thông minh trong tương lai

Cuộc cách mạng trong công nghệ Internet of Things (Vạn vật kết nối) sẽ giúp khái niệm nhà thông minh có những tính năng tuyệt vời hơn trong những năm sắp tới.

Vật dụng trong nhà có khả năng tiên đoán

Những tính năng tuyệt vời của một ngôi nhà thông minh trong tương lai - Ảnh 1.

Chỉ cần chiếc đồng hồ báo thức reng lên, các cảm biến ẩn mọi nơi trong phòng, trong nhà của bạn đều sẽ được kích hoạt, bạn chỉ cần tỉnh dậy, vươn vai chào ngày mới và căn nhà sẽ phục vụ buổi sáng cho bạn. Đèn sẽ tự động bật sáng, nhiệt độ phòng tắm tự động tăng dần để bạn không bị lạnh, cà phê sẽ được pha sẵn và thông báo về thời tiết hôm nay, căn nhà sẽ cung cấp thông tin cho bạn. Bạn sẽ không cần nhức đầu suy nghĩ hôm nay ra đường phải mua gì vì đã có tủ lạnh thông minh liệt kê cho bạn những nguyên liệu cần chuẩn bị để chế biến bữa tối và thậm chí nhắc nhở bạn những món sắp hư cần được giải thoát khỏi tủ lạnh. Mọi vật trong nhà đều được lập trình sẵn có thể đoán trước bạn cần gì và sẽ làm gì một cách chính xác.

Xe hơi của bạn sẽ sẵn sàng để đón bạn trước cửa. Cửa sau của ngôi nhà sẽ tự động đóng. Chế độ tiết kiệm năng lượng của các máy móc, thiết bị gia dụng trong nhà sẽ được bật lên. Và khi nhận được tín hiệu bạn đang trên đường về nhà, ngôi nhà sẽ tự động kích hoạt chế độ “Chào đón gia chủ”, nhiệt độ trong nhà sẽ ấm lên, cửa nhà xe sẽ mở và bài hát yêu thích của bạn sẽ vang lên khắp nhà.

Nhận diện tự động và chế độ chăm sóc riêng cho mỗi người

Dựa trên dấu hiệu sinh trắc học riêng của từng người, ngôi nhà trong tương lai sẽ đủ thông minh để phân biệt các thành viên trong gia đình, đồng thời có khả năng phục vụ nhu cầu của từng cá nhân. Thông qua một thiết bị đeo tay, như đồng hồ thông minh chẳng hạn, ngôi nhà sẽ dựa vào nhịp tim và tình trạng của cơ thể bạn để tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ phòng, phát bài hát yêu thích của riêng mình bạn. Căn nhà sẽ có sẵn những chế độ lý tưởng phù hợp với mọi điều kiện sức khỏe, giới tính, tuổi tác… khác nhau của từng người.

Ứng dụng “quản gia” giúp bạn điều khiển cả căn nhà trong một thiết bị

Những tính năng tuyệt vời của một ngôi nhà thông minh trong tương lai - Ảnh 2.



Việc tích hợp những thiết bị thông minh đang có những ứng dụng điều khiển riêng là bài toán nan giải với các nhà nghiên cứu công nghệ và cũng là nhu cầu cần thiết của người dùng hiện đại. Tuy nhiên hãy yên tâm vì trong tương lai không xa, có thể cảnh cầm nhầm ứng dụng của thiết bị này để điều khiển một thiết bị khác chỉ còn là chuyện cười trong dĩ vãng. Một ứng dụng có thể điều khiển mọi vật dụng trong nhà được cài trên điện thoại di động, máy tính bản hay đồng hồ đeo tay đang được giới công nghệ nghiên cứu và ấp ủ. Chỉ cần một thiết bị được cài đặt, gia chủ có thể tự động sử dụng và điều khiển mọi máy móc khác trong nhà. Máy điều hòa, tivi, hệ thống âm thanh, nhà bếp, hệ thống cửa, nhà xe… sẽ tự động phối hợp với nhau theo ý muốn của người dùng. Không những thế, khi gia chủ muốn thay đổi, điều chỉnh hoạt động của thiết bị nào hay tạo ra một chế độ hoạt động mới, ngôi nhà sẽ ghi nhớ và lưu giữ các thông số này để tự động phục vụ gia chủ trong lần sử dụng sau.

Tiết kiệm điện và các nguồn năng lượng một cách tối đa

Những tính năng tuyệt vời của một ngôi nhà thông minh trong tương lai - Ảnh 3.




Ngôi nhà thông minh sẽ cài đặt nhiều cảm biến quanh nhà để tự động tắt hay mở các thiết bị ở thời điểm thích hợp nhằm tiết kiệm điện và năng lượng một cách tối đa. Các cảm biến sẽ tự nhận biết nếu không có người trong nhà ngay lập tức đưa tất cả máy móc như đèn, tivi, máy tính, hệ thống âm thanh, lò nướng về trạng thái ngắt điện. Cảm biến ánh sáng có thể điều khiển rèm cửa, màn trang trí nội thất và cửa sổ khi nhận được số liệu thời tiết ngoài trời. Trong khi đó, cảm biến nhiệt độ sẽ điều khiển hoạt động máy điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời quá nóng hoặc quá lạnh, vì không máy lạnh nào lại hoạt động khi thời tiết mát mẻ cả. Như vậy, cho dù căn nhà của bạn có tràn ngập mọi thiết bị tối tân, bạn cũng chẳng phải canh cánh nỗi lo không kiểm soát được mức độ tiêu thụ năng lượng.

Sự liên kết của các thiết bị khác hãng

Bạn luôn nhức đầu khi các thiết bị và linh kiện trái hãng thường không bao giờ làm việc được với nhau. Nhưng tương lai rất gần đây thôi, bạn sẽ hài lòng khi thấy mọi máy móc của bạn dù thuộc nhãn hiệu nào đều có thể cộng tác ăn ý. Năm 2014, Samsung đã mua SmartThings – một công ty chuyên sản xuất các thiết bị tự động – chính thức gia nhập vào thị trường nhà thông minh. Công ty SmartThings và Samsung hiện đang phát triển một nền tảng mở cho phép các thiết bị từ các hãng sản xuất khác nhau có thể làm việc cùng nhau. Trong tương lai, khi bạn đang xem phim trên TV hãng X, bỗng chợt nhận được tin nhắn từ Samsung, thông báo tủ lạnh của bạn đang hư hỏng thì cũng đừng ngạc nhiên quá nhé vì các hãng công nghệ đã “liên minh” với nhau rồi.

Với tốc độ phát triển chóng mặt của kỷ nguyên Internet of Things, những ngôi nhà thế hệ mới sẽ phục vụ mọi mong muốn cá nhân của con người từ nhỏ bé nhất đến to tát nhất. Cùng với những tài năng đến từ SmartThings, Samsung đã trở thành một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực nhà thông minh và hứa hẹn sẽ có nhiều phát kiến công nghệ bất ngờ trong tương lai. Những điều kể trên có lẽ sẽ không còn là “mộng giữa ban ngày nữa” vì vài năm sắp tới thôi, công nghệ sẽ biến tất cả thành hiện thực.

Tương lai là… là cuộc thi do Samsung tổ chức vào cuối năm 2015, tạo ra một sân chơi cho người Việt trình bày và chia sẻ những ý tưởng sáng tạo cuộc sống. Sau hơn 1 tháng diễn ra, đã có hơn 3,319 ý tưởng độc đáo được chia sẻ về thành phố tương lai, ngôi nhà tương lai và tôi của tương lai được gửi về. Cuộc thi đã tìm ra được nhiều phát kiến ấn tượng và trao giải cho những chủ nhân xứng đáng.

Bài viết liên quan
Làm thế nào để làm cho ngôi nhà của bạn trở thành một ngôi nhà thông m
Camera IP Wifi Không Dây Giá Rẻ Tại HCM.
Hướng dẫn cài đặt camera IP hikvision chi tiết có hình ảnh.
7 lý do bạn cần IP CCTV cho doanh nghiệp
Đèn Năng lượng mặt trời LED V3
Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng camera an ninh
Những điều bạn cần nên biết cho hệ thống camera ngoài trời .
CAMERA GIA ĐÌNH GIÁ BAO NHIÊU? GIẢI PHÁP TỐI ƯU VÀ TIẾT KIỆM VỚI MỌI N

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên