Danh Mục Sản Phẩm
Đèn NLMT Cao Cấp

10 Văn Phòng Startup Thú Vị Trên Khắp Thế Giới

Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Startup chú trọng vào tính sáng tạo, năng động và linh hoạt. Cùng Designs.vn khám phá 10 văn phòng tiêu biểu cho thiết kế không gian làm việc của các Startups trên khắp thế giới!

Văn hóa Startup đang dần trở nên phổ biến trong những năm qua. Môi trường làm việc tại các doanh nghiệp Startup chú trọng vào tính sáng tạo, năng động và linh hoạt. Chính vì thế, thiết kế văn phòng cũng tập trung vào việc truyền tải các thông điệp này đến nhân viên và khách hàng cũng như “màu sắc, phong cách” riêng biệt.

10 văn phòng trong bài này là 10 thiết kế văn phòng tiêu biểu cho không gian làm việc của các Startups. Thiết kế mở, thân thiện và nhiều ánh sáng tự nhiên, ghế sofa thư giãn cho nhân viên, phòng họp được đặt tên sáng tạo, nghệ thuật tùy chỉnh, thiết kế DIY (do it yourself)… là những yếu tố chính được sử dụng bên cạnh việc tiết kiệm chi phí cho bày trí và đồ dùng nội thất.

1. Quirky

Giống như chính công ty, thiết kế văn phòng Quirky là tầm nhìn của người sáng lập Ben Kaufman. Quirky là không gian của một "nhà máy phát minh hiện đại". Tọa lạc trên tầng 7 của một kho hàng cũ được xây dựng từ năm 1875. Rất nhiều nội thất trong văn phòng được sử dụng lại như những dãy tủ khoá của học sinh trung học được dùng làm bàn lễ tân… Trong khi nhiều công ty thường úp mở về bí mật sản xuất sản phẩm của họ thì ở đây, “Phòng thiết kế là nơi đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào Quirky, đó là nơi mà tất cả sự kỳ diệu sẽ xảy ra.”

Dãy tủ khoá của học sinh trung học được dùng làm bàn lễ tân.

2. Outbrain

Outbrain có một môi trường truyền làm việc đầy cảm hứng và sáng tạo. Thiết kế nội thất văn phòng thân thiện và thoải mái cho 115 nhân viên. Những bức tường trắng được “rải” với màu sắc tươi sáng và hình ảnh sinh động. Bởi vì Outbrain có trụ sở tại New York, do đó, phòng hội nghị được lấy cảm hứng từ New York và mỗi phòng đều có một mảnh trung tâm gắn kết nhau từ tác phẩm nghệ thuật hiện đại.

Outbrain có một môi trường truyền làm việc đầy cảm hứng và sáng tạo. 

3. Foursquare

Nằm trên tầng 10 của tòa nhà SoHo, Foursquare giống với các văn phòng Startup khác, thoáng mát và tràn ngập ánh sáng, thiết kế thể hiện thương hiệu... Nhân viên ngồi ở bàn làm việc dọc theo chiều dài của tòa nhà, bên cạnh các cửa sổ lớn. Tiếp đến là phòng họp được đặt tên khác nhau theo từng phù hiệu của Foursquare, theo đó là màu sắc riêng phù hợp. Tại Foursquare, những thiết kế ngộ nghĩnh, sáng tạo được thể hiện khắp nơi qua những vật dụng nội thất và không gian bày trí.

Những thiết kế ngộ nghĩnh, sáng tạo được thể hiện khắp nơi.

4. Buzzfeed

Buzzfeed, công ty truyền thông tại New York nổi bật với không gian văn phòng rộng rãi cùng tone màu đỏ làm điểm nhấn ấm cúng trên nền trắng xuyên suốt mọi nơi. Đây cũng chính là 2 tone màu nhận diện thương hiệu Buzzfeed. Bao gồm 2 tầng, các khu vực được phia chia linh hoạt bởi vách ngăn màu đỏ và tường kính.

Văn phòng Buzzfeed nổi bật với không gian rộng rãi và ấm cúng.

5. Square

Jack Dorsey, nhà sáng lập của Square – một công ty đi đầu trong lĩnh vực thanh toán qua điện thoại, là người rất khắt khe đối với những thiết kế. Trong những ngày đầu của công ty, Dorsey luôn chỉ thị nhân viên phải vệ sinh những bàn làm việc lộn xộn của họ sau một ngày làm việc. Vì thế, những đường cong hiện đại, bao gồm cả những góc ấm cúng, kín đáo đã trở thành thiết kế chủ đạo cho trụ sở mới của Square tại San Francisco. Nhà thiết kế chính của công trình này, bà Denise Cherry cho biết, điều khiến bà tự hào nhất chính là không gian module được tạo bởi gỗ ép và nỉ dạ.

Không gian làm việc gọn gàng và thoải mái.

Bài viết liên quan
SmartHome
Không Gian “Ma Trận” Độc Đáo Của Văn Phòng Squint/Opera Ở Úc
Kiến Trúc Hiện Đại
Năng Lượng Tái Tạo
Công Nghệ Camera
Paper Hub - Văn Phòng COWORKING Độc Đáo Với Nội Thất Bằng Giấy Tổ Ong
5 Coworking Space đẹp nhất thế giới

Viết bình luận