Danh Mục Sản Phẩm
Đèn NLMT Cao Cấp

Không Gian “Ma Trận” Độc Đáo Của Văn Phòng Squint/Opera Ở Úc

Nằm ngoại ô Melbourne của Richmond, lấy cảm hứng từ những bộ phim và các quy trình công việc sản xuất, văn phòng Squint/Opera được Sibling thiết kế với một diện mạo mới trực quan từ ngôn ngữ của mô hình kỹ thuật số.

Văn phòng trụ sở mới của Squint/Opera ở Úc được thiết kế bởi Sibling với một diện mạo thu hút trực quan từ ngôn ngữ của mô hình kỹ thuật số để tạo ra một không gian làm việc phù hợp. Văn phòng nằm ở vùng ngoại ô Melbourne của Richmond lấy cảm hứng từ những bộ phim và các quy trình công việc sản xuất của Squint/Opera.

Văn phòng trụ sở mới của Squint/Opera ở Úc được thiết kế bởi Sibling.

Các dự án của hãng bao gồm các hình ảnh mô tả London trong năm 2090, bộ phim ngắn minh họa cho các đề xuất cải tiến đô thị ở Abu Dhabi đến năm 2030 và clip công bố một chiến dịch xây dựng lại cao ốc Powell & Moya's Skylon… "Không gian làm việc mới mang lại những cơ hội để khám phá mối quan hệ giữa một không gian vật lý và hình ảnh hiển thị của nó. Đây là nguồn cảm hứng của chúng tôi, vì nó là một điều kiện cần thiết trong môi trường làm việc để Squint/Opera luôn có những sáng tạo hình ảnh tưởng tượng của tương lai.”, kiến trúc sư dự án Jane Caught đã chia sẻ.

Văn phòng mới sử dụng những kết cấu khung sắt đan cố định với nhau và mô hình hóa theo từng không gian thông qua việc cài đặt các tùy chỉnh của lưới sắt. Không gian làm việc được tạo lập trên “ma trận” này mang lại một cảm giác vừa có sự phân chia nhưng lại vừa đảm bảo sự riêng tư của mỗi bàn làm việc hay từng bộ phận. Mỗi vị trí có thể được tùy chỉnh bởi người sử dụng với thiết kế đặc biệt của các khung sắt, có thể làm giá sách, treo các văn phòng phẩm hoặc đồ dùng cá nhân, đặc biệt là cây cối.

Văn phòng cảm hứng từ những bộ phim và các quy trình công việc sản xuất của Squint/Opera.

Không gian làm việc mang lại một cảm giác vừa có sự phân chia nhưng lại vừa đảm bảo sự riêng tư.

Cây xanh là một phần quan trọng của không gian văn phòng này với thiết kế Biophilia - nâng cao sự thoải mái tại nơi làm việc. Xu hướng Biophilic Design xuất phát từ nhu cầu sinh học bẩm sinh của con người là được kết nối với thiên nhiên, từ đó, những bản thiết kế xây nhà ở và văn phòng gần gũi thiên nhiên được ra đời. Biophilia được ưa chuộng và phổ biến với việc kết hợp các yếu tố tự nhiên vào môi trường xây dựng. Thiết kế văn phòng ở Úc củaSquint/Opera sử dụng những chậu hình hộp chữ nhật để trồng những loại dây leo và lắp chúng vào hệ thống “ma trận” lưới xung quanh, củng cố không gian khi chúng phát triển.

Không gian làm việc thông thoáng và gẫn gũi thiên nhiên nhờ vào những chậu cây leo được trồng khắp nơi.

Tại khu vực gần cửa sổ, một phần không gian ngăn cách làm nơi thư giãn, trò chuyện. Nhân viên có thể ngồi trên những chiếc sofa màu xanh trời hoặc những bộ bàn ghế sắt nhỏ nhắn, tiết kiệm diện tích. Ngoài màu xanh lá và xanh trời, phần màu sắc còn lại mang đặc trưng của Squint/Opera.

Văn phòng được thiết kế một cách tinh tế và hợp lý

Giữa đặc tính biến động và ổn định của thế giới vật lý và kỹ thuật số có thể mang đến một nhận thức mới trong thiết kế văn phòng này. Đó là sự giao nhau giữa lý thuyết và thực tế đem lại ý nghĩa cho người sử dụng.

Bài viết liên quan
SmartHome
Kiến Trúc Hiện Đại
Năng Lượng Tái Tạo
Công Nghệ Camera
Paper Hub - Văn Phòng COWORKING Độc Đáo Với Nội Thất Bằng Giấy Tổ Ong
5 Coworking Space đẹp nhất thế giới
5 lợi ích của camera giám sát cho nhà của bạn
Tất cả bài viết

Viết bình luận