Danh Mục Sản Phẩm
Đèn NLMT Cao Cấp

BÀI TOÁN KINH TẾ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG SẠCH ĐỂ GIẢM BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Trái đất đang nóng dần lên và biến đổi một cách vô định gây nên những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng theo mức độ tăng dần mỗi năm.
Những trận bão lũ ở miền Trung hay hạn hán khóc liệt ở miền Tây liên tiếp xảy ra vào năm 2020 là minh chứng rõ rệt để thấy Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng rất lớn từ việc biến đổi khí hậu. Vậy làm gì để giảm biến đổi khí hậu?

Tác động nguy hiểm của biến đổi khí hậu

Chúng ta đã mất hơn 30 năm để tranh cãi rằng trái đất có đang nóng dần lên hay không mà không hành động ngay để giảm biến đổi khí hậu

Môi trường đang bị suy thoái nặng nề, biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đời sống con người và Doanh Nghiệp là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tác động tiêu cực mang tính đa diện đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh Nghiệp, gây ra tình trạng gián đoạn sản xuất, kinh doanh, giảm năng suất lao động, giảm doanh thu, gián đoạn kênh vận chuyển, tăng chi phí sản xuất, đình trệ mạng lưới phân phối, giảm chất lượng sản phẩm, thiệt hại cơ sở vật chất, thiếu hụt nhân lực và gây thiếu nguồn cung nguyên vật liệu.

Theo thông kê của quỹ Châu Á và phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam qua quá trình khảo sát các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bão lũ ở Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa có đến 85% Doanh Nghiệp bị ảnh hưởng bão và 45% doanh nghiệp bị lũ tấn công. Hầu hết các doanh nghiệp đều chưa có biện pháp phòng ngừa hoặc đã có biện pháp nhưng chưa triệt để khi thiên tai xảy ra. Như vậy, thách thức đối với các doanh nghiệp là rất lớn khi trái đất đang nóng dần lên và bài toán kinh tế song song với bảo vệ môi trường là rất cấp bách.

Sử dụng năng lượng sạch với chi phí không đồng và bảo vệ môi trường

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu. Ước tính, đến cuối thế kỷ 21, so với trung bình thời kỳ 1980- 1999, nhiệt độ trung bình ở Việt Nam có thể tăng thêm 2,3 đội C, lượng mưa hàng năm tăng khoảng 5% và mực nước biển có thể dâng thêm 75cm.
Việc sử dụng năng lượng sạch như điện được tạo ra từ năng lượng mặt trời…là một việc làm cần thiết để “cứu” các nguồn nhiên liệu đang bị cạn kiệt dần và giảm tình trạng khí CO2 thải ra môi trường mỗi ngày

Việt Nam có 2 ưu thế để tận dụng tối đa nguồn điện từ năng lượng mặt trời là nằm trong khu vực có lượng nhiệt bức xạ mặt trời cao và thuế xuất nhập khẩu các thiết bị điện mặt trời bằng 0 nên giảm thiểu chi phí để lắp đặt các hệ thống điện mặt trời. Đây là thời gian thích hợp để các doanh nghiệp đầu tư sử dụng điện miễn phí từ điện mặt trời và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Khi sử dụng nguồn điện từ điện mặt trời, các doanh nghiệp có thể chủ động kiểm soát được lượng điện năng tiêu thụ mỗi tháng. Có thể tránh những buổi cắt điện định kì hàng tháng của các nhà máy điện. Đặc biệt với các nhà máy nên sử dụng năng lượng mặt trời để hạn chế tình trạng trì trệ công việc sản xuất do quá trình mất điện gây ra.

Trong nhiều năm qua, Gia Minh Solar đã cung cấp rất nhiều sản phẩm điện mặt trời chất lượng cho nhiều công trình, cá nhân, gia đình sử dụng.

Tự hào là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ môi trường, góp phần giảm biến đổi khí hậu. “ Một đồng phòng ngừa bằng bảy đồng khắc phục hậu quả” hãy cùng chúng tôi chung tay hành động ngay hôm nay để góp phần bảo vệ trái đất của chúng ta.