Danh Mục Sản Phẩm
Đèn NLMT Cao Cấp

TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG CAMERA GIÁM SÁT

Hệ thống camera giám sát (camera surveillence) là một hệ thống bao gồm các thiết bị điện tử được kết nối sở hữu nhau để ghi nhận hình ảnh tại địa điểm cần theo dõi và đưa hình ảnh tới người sử dụng bằng mạng Internet tới những giao diện hiển thị như tivi, máy tính hay điện thoại.

Hệ thống camera giám sát

Cùng vớisự vững mạnhđa dạng của hệ thống camera giám sát trên toàn thế giới, ở Việt Nam, những năm gầnđây, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà máy cũng đã khởi đầu chú trọng và đầu tư nhiều hơn vào hệ thống này. Nguyên nhân chính là do tình hình tội nhân ở nước ta trong vòng 10 năm trở lại đây diễn biến rất phức tạp, mỗi năm phát hiện ít nhất trên 70 ngàn vụ phạm tội những loại, trong đấy sở hữu khoảng 50 ngàn vụ là phạm tội về trật tự xã hội, chưa nhắc đến những vụ phạm tội không được thống kê. Do vậy, nhu cầu về kiểm soát và đảm bảo an ninh, an toàn cho 1 công trình duyệt y hệ thống camera giám sát ngày càng được đề cao.

Trên thị trường bây giờ sở hữu 9 loại camera giám sát căn bản được sử dụng đa dạng như sau:

  • Camera dạng hộp: là camera độc lập với tính năng chính là ghi lại hình ảnh tại 1 khu vực nhất định, thường được sử dụng bên ngoàitrời. Loại camera này sở hữu nhiều loại thấu kính và cho phép tùy biến ống kính để thích hợp mang từng mẫu địa điểm khác nhau.
  • Camera Dome: là camera được thiết kế theo hình trạng mái vòm, kiểu dáng bắt mắt,  thường gắn trên trần nhà. Loại camera này ống kính xoay 360 độ, được sử dụng để quan sát nói chung không gian ở phạm vi hẹp nên thường được tiêu dùng trong nhà.
  • Camera PTZ: mang những điều khiển cơ học cho phép người dùng thể điều khiển thu phóng và điều chỉnh góc độ hình ảnh. Loại camera này với thể tự động theo dõi sự vận động thông qua phần mềm tích hợp, song song thể tụ tập vào 1 khu vực nhất quyết hoặc bao quát một khu vực rộng và thu phóng theo chi tiết.
  • Camera Bullet: là camera được mẫu mã theo hình dáng trụ, gần giống thân viên đạn, thường được lắp đặt trên tường ở ngoài trời. Loại camera này được tiêu dùng với mục tiêu quan sát bao quát 1 khu vực nhất quyết ở tầm xa do mẫu mã ống kính ko linh hoạt trong việc xoay và thu phóng hình ảnh.
  • Camera IP: truyền tín hiệu công nghệ số trực tiếp duyệt y giao thức trên đường truyền internet. Loại camera này được tích hợp ống kinh sở hữu độ phân giải cao (từ VGA tới 29 megapixcel) giúp điều chỉnh và ghi lại hình ảnh chất lượng, đồng thời tích hợp thêm phần mềm phân tích hình ảnh giúp cho việc quản trị hệ thống trở nên dễ dàng hơn.
  • Camera IP ko dây: loại camera này giống như Camera IP ngoài ra tiện dụng hơn trong vấn đề lắp đặt và hạn chế được khoản tầm giá đường dây mạng. Loại camera này mang thể xoay và nghiêng góc dễ dàng, xác định đi lạichế tạo hình ảnh rõ nét nói cả trong điều kiện ánh sáng kém.
  • Camera Ngày/Đêm: là chiếc camera tiêu dùng cả trong và ko kể trời, đáp ứng được bắt buộc ghi lại hình ảnh của cả môi trường ánh sáng ban ngày và ban đêm.
  • Camera cảm ứng nhiệt: là cái camera sử dụng nhiệt để phân biệt các đối tượng thông qua bộ cảm biến nhiệt được tích hợp trong camera. Loại camera này thường được tiêu dùng trong các môi trường tối hoặc hà khắc như mưa, bão, bụi, sương mù…
  • Camera Wild Dynamic: là loại camera tích hợp bộ xử lý ánh sáng tự động, sở hữu khả năng căn chỉnh các cấp độ ánh sáng khác nhau trong cộng một khung hình giúp cho hình ảnh hiển thị được rõ nét, thường được sử dụngnhững khu vực sở hữu ánh sáng mạnh hoặc khu vực với phổ biến đèn.

Bài viết liên quan
Tầm quan trọng của Video Camera giám sát tại nơi làm việc.
Lợi ích của việc sử dụng một hệ thống camera quan sát là gì?
6 lý do Tại sao hệ thống an ninh CCTV là yếu tố quan trọng cho doanh n
Hệ thống an ninh giám sát
5 lợi ích của Camera an ninh gia đình
Vai trò của CCTV Camera: Công cộng, Bảo mật và Bảo vệ.
Camera IP là gì? Camera Analog là gì?
Hệ Thống An Ninh Không Dây

Viết bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên